Sưu tầm: kinh
nghiệm đi xin việc
Nếu bạn “dính” một
trong những dấu hiệu dưới đây, bạn đã bị “tiếng là” là người tham công tiếc nuối
việc rồi đó.
Bạn không ngừng nghĩ về công tác
Khi đi du
lịch, khi đi chơi, ăn uống, người tham công nhớ tiếc việc vẫn luôn nghĩ về công
việc và mong muốn được quay trở về bàn làm việc. Trong khi đó, một viên chức
thông thường lại luôn nghĩ đến những thứ trên khi làm việc.
Bạn làm
nhiều giờ hơn đồng nghiệp.
Bạn đến văn phòng sớm nhất và ra về muộn
nhất. Bên cạnh đó các chuyên gia cho rằng những lúc nghỉ giữa giờ và việc biết
coi ngó bản thân sẽ làm tăng hiệu quả công tác của bạn dù làm ít giờ
hơn.
Bạn định giá trị của mình bằng thành công trong công
tác
Người tham việc định nghĩa bản thân họ bằng những thành công đạt
được và luôn cảm thấy hụt hẫng, thất vọng khi công tác không đạt được kết quả họ
trông chờ. Điều này khiến cho người tham việc luôn cảm thấy không hài lòng về
bản thân. Bên cạnh đó, việc tự dằn vặt bản thân như thế này thường dễ khiến
người tham việc ít thấy bình thản trong tâm hồn và luôn cảm thấy bao tay, mệt
mỏi.
Bạn luôn cảm thấy cơ thể không được khỏe
Người đam mê
việc thường có những lề thói xấu có hại cho sức khỏe như thức khuya, uống café,
dùng thức ăn nhanh, vừa ăn vừa làm thậm chí bỏ bữa, ít tập thể dục và ngủ không
đủ giấc. Điều này khiến cho sức khỏe của họ luôn trong tình trạng không ổn với
các chứng bệnh về đường tiêu hóa, đau nửa đâu, sút cân, hay cáu
gắt…
căng thẳng trong các mối quan hệ
Bạn không biết cách
thăng bằng giữa cuộc sống và công việc, thường xuyên vắng mặt trong các buổi gặp
gỡ bạn bè, họp gia đình… Vì công tác, bạn có thể bỏ lỡ 1 buổi tiệc quan yếu,
không ăn uống tại nhà. Điều này có thể tác động đến không khí gia đình, hạnh
phúc hôn nhân cũng như khiến những mối quan hệ bạn bè của bạn trở thành buồn tẻ
và cách biệt.
Lời khuyên cho bạn: ham mê, yêu thích công tác là rất tốt
nhưng bạn phải luôn duy trì sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Ngủ đủ
giấc, làm việc khoa học, giữ ý thức sảng khoái, dành thời kì cho gia đình và thư
giãn khi có thể để công tác được hoàn tất một cách hiệu quả hơn dù làm ít giờ và
không một mực lúc nào cũng phải nghĩ về công việc.
Xaluan.Com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét